TRƯỜNG ĐẠI HỌC PYEONGTAEK - HÀN QUỐC: TUYỂN SINH KỲ THÁNG 12/2023

Ngày đăng: 25-09-2023

Sự phổ biến của văn hóa Hàn lưu trên toàn thế giới đã tạo cú hích mạnh mẽ, thúc đẩy nhu cầu du học Hàn Quốc của học sinh, sinh viên quốc tế. Theo kết quả thống kê của Bộ Giáo dục Hàn Quốc trong “Thống kê Giáo dục năm 2021”, hiện đang có 152,281 du học sinh nước ngoài đang tham gia học tập và sinh sống tại Hàn Quốc, trong đó tỷ lệ du học sinh có quốc tịch Việt Nam chiếm 23.5%, xếp thứ hai chỉ ngay sau Trung Quốc. Là một quốc gia sở hữu nền giáo dục có chất lượng đào tạo hàng đầu khu vực châu Á cùng nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hóa thú vị, Hàn Quốc được dự kiến vẫn sẽ là một điểm đến thu hút đông đảo du học sinh trong nhiều năm tới đây. Còn bạn, bạn có muốn mở rộng vùng an toàn của bản thân, cùng ATI Việt Nam khám phá xứ sở kim chi và trải nghiệm môi trường học tập hiện đại hàng đầu hay không?

Tại bài viết này, ATI Việt Nam trân trọng thông báo trường Đại học Pyeongtaek Hàn Quốc chính thức tuyển sinh kỳ tháng 12/2023.

A. Đôi nét về trường Đại học Pyeongtaek

                                                                      Tòa nhà trong khuôn viên trường Pyeongtaek

 

- Trường Đại học Pyeongtaek (Pyeongtaek University - PTU) là Trường Đại học Tổng hợp có bề dày truyền thống lịch sử lâu đời, được thành lập tại Seoul từ năm 1912.

- Năm 2023, trường lọt danh sách Trường Đại học TOP 3 tại Hàn Quốc.

- Trường đào tạo đa dạng 24 ngành nghề và có thế mạnh giảng dạy về công nghệ kỹ thuật. Đặc biệt, trường thực hiện ký kết với các Công ty Điện tử hàng đầu Hàn Quốc như Samsung, LG nhằm hỗ trợ, cung cấp việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

- Hiện nay, trường đang tọa lạc tại thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeong-gi, cách Thủ đô Seoul khoảng 60km, tương đương gần 1 giờ di chuyển bằng xe buýt.

                                                                      Thành phố Pyeongtaek nhìn từ trên cao                

 

- Pyeongtaek hiện đang là một trong những thành phố có tốc độ phát triển vượt bậc nhất tại Hàn Quốc.

- Các tập đoàn lớn hàng đầu Hàn Quốc như LG, Samsung và rất nhiều các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ khác trong nước đều lựa chọn thành phố Pyeongtaek là địa điểm xây dựng khu công nghiệp sản xuất.

- Nằm tại cửa ngõ của xứ sở kim chi, thành phố Pyeongtaek là nơi hội tụ các trung tâm vận chuyển, lưu thông hàng hóa của cả nước.

- Sở hữu vị trí địa lý thuận lợi cùng vô vàn các cơ hội việc làm hấp dẫn, Pyeongtaek còn thu hút một số lượng lớn người nước ngoài đến sinh sống và làm việc, tạo nên nhịp sống nhộn nhịp, náo nhiệt.

Với những ưu điểm nêu trên, có thể nói, thành phố Pyeongtaek chắc chắn là một điểm đến lý tưởng, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội việc làm và phát triển trong tương lai, đặc biệt đối với du học sinh theo học tại trường nói riêng.

B. Lộ trình học tập

                                                                                                      Sinh viên Hàn Quốc

- Giai đoạn thứ nhất: Du học sinh đăng ký và tham gia khóa học đào tạo tiếng Hàn tại Việt Nam từ 3 đến 6 tháng để làm quen với ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc và chuẩn bị phỏng vấn.

- Giai đoạn thứ hai:  Sau khi nhập cảnh tại Hàn Quốc, du học sinh tham gia Khóa học tiếng Hàn Quốc nhằm tiếp tục trau dồi, bồi dưỡng năng lực sử dụng tiếng Hàn Quốc.  Nội dung của khóa học được các thầy cô trực thuộc Trường Đại học Pyeoongtaek trực tiếp biên soạn giáo trình và giảng dạy theo trình độ từ cấp 1 đến cấp 6. Thời gian dự kiến của khóa học là 1 năm.

- Giai đoạn thứ ba: Sau khi đạt đủ điều kiện hoàn thành khóa học tiếng Hàn, du học sinh đăng ký theo học hệ Đại học của trường Đại học Pyeongtaek. Thời gian của chương trình đào tạo chuyên ngành hệ Đại học là 4 năm.

- Giai đoạn thứ tư:  Sau khi tốt nghiệp hệ Cử nhân Đại học, du học sinh có thể lựa chọn tiếp tục học Thạc sĩ hoặc đi làm tại các công ty, doanh nghiệp tại Hàn Quốc, Việt Nam.

C. Chương trình tuyển sinh kỳ tháng 12/2023   

1.1. Điều kiện tuyển sinh

- Học sinh tốt nghiệp THPT trở lên và có điểm trung bình 3 năm THPT trên 6,5.

- Tổng số buổi nghỉ học không quá 10 buổi.

- Thời gian tốt nghiệp THPT không quá 2 năm.

- Có lý lịch rõ ràng, không có tiền án, tiền sự.

- Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm.

- Không tiếp nhận các học sinh đến từ 4 tỉnh miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

1.2. Chương trình đào tạo

Hiện nay, Nhà trường đang triển khai tuyển sinh một số chương trình đào tạo như sau.  

- Chương trình đào tạo tiếng Hàn

- Chương trình đào tạo hệ Đại học

- Chương trình đào tạo hệ Thạc sĩ

Để biết thêm chi tiết nội dung chương trình đào tạo, học phí, sinh hoạt phí, thân mời bạn đọc truy cập tại đây.

D. Chính sách hỗ trợ việc làm

- Luật pháp Hàn Quốc quy định du học sinh có thể đi làm thêm sau 6 tháng kể từ khi nhập học trong khung thời gian tương đương với năng lực tiếng Hàn như sau:

Năng lực tiếng Hàn  Thời gian làm việc  Lưu ý 
Bậc 1 10 giờ  tính cả kỳ nghỉ 
Bậc 2  20 giờ  tính cả kỳ nghỉ 
Bậc 3  20 giờ  không giời hạn thời gian làm việc vào ngày nghỉ

 

- Bên cạnh đó, văn phòng ATI Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ hỗ trợ du học sinh tìm việc và đi làm trong thời gian sớm nhất ngay sau khi nhập học tại Hàn Quốc để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt và chất lượng học tập. Dưới đây là hình ảnh một số công việc làm thêm lý tưởng với mức thu nhập hấp dẫn dành cho du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc.

Mức lương làm thêm dao động trong khoảng từ 800,000 KRW đến 1,200,000 KRW/ tháng (tương đương 16.000.000 VNĐ ~ 24.00.000 VNĐ ).

- Ngoài ra, trường có nhiều chính sách hấp dẫn hỗ trợ việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, tiêu biểu như giới thiệu công ty lớn tại Hàn Quốc bao gồm Samsung, LG,...

Trên đây là thông báo tuyển sinh chính thức của Đại học Pyeongtaek kỳ tháng 12/2023 được đăng tải bởi ATI Việt Nam

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC ATI VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 51, ngõ 22 Phạm Thận Duật, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Văn phòng đại diện: Số 1A Đức Thắng, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0988 476 296 

 

 

Bình luận

Bài viết khác

Liên hệ tư vấn

CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC ATI VIỆT NAM

Messenger
Zalo
Gọi ngay
Liên hệ